The best Side of นครปฐม

Wiki Article

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ วัดไร่แตงทอง วัดดัง นครปฐม ไหว้ขอพร หลวงปู่หลิวประทับพญาเต่าเรือน เสริมบุญ

ช้อป กิน เที่ยว! ที่งานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม

ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระราชวังขึ้นที่ตำบลสนามจันทร์เป็นที่เสด็จแปรพระราชฐาน และโปรดเกล้าฯ ให้ตัดถนนเพิ่มขึ้นอีกหลายสาย ให้สร้างสะพานใหญ่ข้ามคลองเจดีย์บูชาขึ้น ทรงพระราชทานนามว่า สะพานเจริญศรัทธา ต่อมาให้เปลี่ยนชื่อเมือง นครชัยศรี เป็น นครปฐม แต่ชื่อมณฑลยังคงเรียกว่า มณฑลนครชัยศรี อยู่ จนกระทั่งยุบเลิกในสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปัจจุบันนครชัยศรีมีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งขึ้นอยู่กับจังหวัดนครปฐม

คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ติดริมน้ำนครชัยศรี แถมทำเลยังดีสามารถเดินไปช้อป ชิม ชิลต่อที่ตลาดน้ำลำพญาที่อยู่ติดกันได้เลย จุดเด่นของร้านนี้คือเบาะบีนแบ็คที่ตั้งอยู่กลางสนามหญ้าสีเขียว แม้ช่วงฤดูฝนทางร้านจะปิดโซนนี้ชั่วคราว แต่ก็สามารถไปถ่ายรูปกับพร็อบเก๋ๆ อย่างร่มสีสันสดใสที่แขวนเรียงรายอยู่ในสวนแทนได้

ที่อยู่ : ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

ร้านคาเฟ่สุดน่ารักที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ กำแพงแสน จ. นครปฐม รายล้อมไปด้วยหอพักมากมาย พอเข้ามาในร้านเราก็รู้สึกประทับใจกับการตกแต่งที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตัวร้านใช้โทนสีฟ้า และสีเขียว ซึ่งเป็นสีที่เจ้าของร้านกับแฟนสาวชื่นชอบ เน้นกระจกใสเพื่อให้แสงส่องผ่านเข้ามาในร้านทำให้ร้านดูโปร่งโล่งสบาย ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ทำให้ภายในร้านมีบรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งด้วยต้นไม้ทั้งไม้แขวน แคคตัสเหมาะกับการมานักพักผ่อนชิลๆ

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ วัดรางหมัน ที่เที่ยวนครปฐม วัดสวย ใกล้กรุงเทพ ไหว้ขอพร หลวงปู่แผ้ว เสริมบุญ

ที่พักนครปฐมสุดคลาสสิก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครชัยศรี มีบรรยากาศรอบๆเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ส่วนห้องพักของเขาก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย เช่น เรือนไทยประยุกต์ริมน้ำ โรงแรมไทยสมัยนิยม ห้องพักริมน้ำ ห้องพักริมสวน ที่ต่างมีการตกแต่งอย่างสวยงามและผสมผสานกับความเป็นไทยอย่างลงตัวทุกห้องพัก

หากพูดถึงสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดนครปฐม สถานที่แรกคือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดของไทย ซึ่งเป็นตราประจำจังหวัดนครปฐมด้วย

บริเวณรอบ ๆ ที่นี่มีความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใบหญ้า ที่จัดแต่งเป็นอย่างดี ทั้งไม้ดอกไม้ใบ บางจุดจัดเป็นสวนหย่อมตัดแต่งต้นไม้ให้เป็นรูปสัตว์ มีบ่อน้ำ และฝายกั้นน้ำรอบบริเวณให้ความสดชื่นเย็นสบาย ใครผ่านไปมาแถวศาลายา อยากหาสถานที่เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ ให้อาหารปลา ไหว้พระ นั่งเล่น หรือแม้แต่วิ่งออกกำลังกาย สุดชิลผ่อนคลาย here มาที่นี่ได้เลย

ที่ตั้ง : วัดไร่ขิง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ที่อยู่ : ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ที่อยู่ : ตำบลศรีษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

ที่พักลาว วังเวียง เวียงจันทน์ หลวงพระบาง

Report this wiki page